Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ

Để xây dựng được các công trình cao tầng, vật liệu sử dụng thường là các vật liệu nhẹ, giúp lấy ánh sáng tự nhiên. Và các cửa sổ được thiết kế bằng kính được xem là phương án tối ưu cho việc lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Ý tưởng thiết kế cửa sổ xung quanh một căn phòng xuất hiện ở Pháp cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 20, ngày nay được cải tiến thành những bức tường kính.

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ 1

Trong cuộc sống hiện đại, các cửa sổ mang lại tác dụng như những bức tường. Và còn hơn thế nữa, người ta thường dùng các tấm vật liệu nhẵn trơn, có thể trong suốt hay mờ đục được kéo dài cho hết từ sàn đến trần và từ cột này đến cột kia, hết cả một nhịp nhà. Từ một căn phòng này cho đến những căn phòng khác, giúp cung cấp ánh sáng, làm căn nhà trở nên hòa hợp với thiên nhiên, đồng thời mang lại vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà.

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ 2

Với bức tường được thiết kế như một cửa sổ lớn, căn phòng như trở nên rộng rãi hơn, được bao quanh bởi cả bầu trời bao la. Từ trong căn hộ, bạn có thể quan sát toàn bộ khu vực xung quanh tạo nên view tuyệt đẹp và tạo không gian thư thái cho ngôi nhà.

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ 3

Khác với các tấm kính được bịt kín xung quanh, không cho gió trời lọt vào, cửa sổ kính lại tạo được sự thoáng mát cho căn phòng, và điều đó tạo nên sự thoải mái, tiện nghi khi bước vào.

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ 4

Bức tường cửa sổ, hay cửa sổ thay thế tường thường giúp làm nổi bật lên vẻ đẹp của những đồ nội thất sang trọng. Những chiếc bàn với cạnh thẳng, tấm rèm và thảm màu sắc tươi sáng sẽ làm cho căn phòng trở nên nổi bật. Bạn có thể tìm những căn phòng kiểu mẫu này trên các tờ tạp chí về phong cách sống, kiến trúc. Chúng được trang trí bởi rất ít đồ đạc, có lẽ vì vậy mà căn phòng càng trở nên rộng và thoáng hơn. Những bức tường cửa sổ trở thành điểm nhấn trong việc trang hoàng nội thất, nó tạo sự chú ý hấp dẫn và cuốn hút cho căn hộ.

Làm đẹp cho không gian quanh cửa sổ 5

(Theo Archi)

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét