Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém?

Các bộ sưu tập nhỏ xinh này được làm từ những chiếc thìa, nĩa, chai, lọ,... mà bạn không còn dùng đến. Chính vì thế, bạn sẽ thể dễ dàng làm cho ngôi nhà mình một góc trang trí thật đẹp mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Bộ sưu tập trong những khung ảnh nhỏ:

Bạn có thể làm bộ sưu tập sinh vật biển theo cách này:

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém?

Sau các chuyến du lịch biển, bạn đang loay hoay không biết xử lý sao với những chú sao biển, tôm hùm hay vỏ ốc xinh xắn mình mua về làm kỉ niệm? Nếu vậy thì đây là một gợi ý không tồi chút nào...

Với những khung ảnh nhỏ cùng kiểu dáng và màu sắc (tuy nhiên cần có sự khác nhau về kích cỡ tránh sự đơn điệu), bạn chỉ cần ốp kính và thiết kế vị trí treo cho từng khung ảnh sao cho phù hợp là bạn đã sở hữu một bộ sưu tập sinh vật biển thật đẹp rồi.

Những quả địa cầu từ to đến nhỏ

Những quả địa cầu phục vụ cho việc học địa lý nay lại được dùng vào việc trang trí nhà. Thoạt nghe bạn sẽ cảm thấy điều này thật vô lý, nhưng trên đây là một minh chứng rất cụ thể cho bạn.

Bộ sưu tập quả địa cầu rất phù hợp với góc làm việc

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 1

Bạn có thể xin được những quả địa cầu bỏ đi của bạn bè hay hàng xóm để tăng số lượng cho bộ sưu tập lạ mắt của mình mà không phải mất nhiều tiền để mua chúng. Nên chọn những quả có kích thước lớn nhỏ khác nhau để tránh sự nhàm chán nhé!

Những đồ vật bằng sứ xinh xắn

Đối với một giá để đồ tối màu thì những chiếc bình nhỏ và các con vật bằng sứ sáng màu trông sẽ vô cùng nổi bật và sang trọng...

Một giá đồ thật sang trọng và đẹp mắt!

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 2

Để bộ sưu tập thêm lôi cuốn và hấp dẫn bạn nên chọn những đồ vật cùng chất liệu và màu sắc nhưng có kiểu dáng phong phú và đa dạng. Chỉ với một số tiền nho nhỏ cộng với óc thẩm mỹ tinh tế, bạn đã có ngay một giá đồ thật sang trọng và đẹp mắt.

Những bình cây nho nhỏ cho gian bếp thêm xanh

Một hàng cây xanh giống nhau đặt thẳng tắp trong nhà bếp ư? Chỉ nghĩ thoáng qua thôi đã cảm thấy thật thú vị rồi. Sao lại không thử bắt tay ngay vào công việc này để trang trí cho căn bếp của bạn nhỉ?

Một góc xanh mát cho nhà bếp của bạn...

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 3

Nguyên liệu cần để tạo ra hàng cây đáng yêu này là những chiếc cốc có hình dáng giống nhau và các cây xanh nho nhỏ (loại cây dễ sống và có thể sống trong nhà). Nếu bạn là người thích phá cách thì có thể chọn nhiều loại cây trồng vào các bình có hình dáng, màu sắc khác nhau. Thêm một ít sỏi màu vào các chậu cây và nhìn lại thành quả của mình đi nào!

Sang trọng và quyền quý với bộ sưu tập mai rùa

Một bức tường treo đầy mai rùa với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau chắc hẳn ai đến nhà bạn cũng phải tròn mắt ngạc nhiên đấy. Họ sẽ nghĩ làm thế nào mà bạn có được chúng, chúng rất đắt tiền và quý hiếm cơ mà?

Phòng khách nhà bạn trông sẽ thật sang trọng và quyền quý

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 4

Bí mật ở đây là bạn sử dụng những chiếc mai rùa giả bằng gỗ hoặc nhựa, chúng rất rẻ và dễ mua trong các quầy lưu niệm. Như vậy chỉ với một ít tiền bạn đã có thể khiến cho phòng khách của mình thêm nổi bật và sang trọng rồi đấy.

Những chiếc thìa, nĩa “dàn hàng” trong nhà bếp

Những chiếc thìa nĩa không còn dùng đến nữa bạn đừng vứt chúng đi, hãy tập trung chúng lại bằng những chiếc móc treo trên tường. Chỉ mất một chút công sức bạn đã đem lại cho nhà bếp một điểm nhấn đặc biệt. Chưa biết chừng bạn còn có thể sáng tác ra những bản nhạc trong lúc nấu ăn đấy chứ!

Những chiếc thìa, nĩa như một... dàn nhạc độc đáo vậy

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 5

Mỗi dãy treo bạn nên để những loại thìa dĩa có hình dáng giống nhau nhìn sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều. Đặc biệt hãy tạo điểm nhấn cho chúng bằng cách chọn một nẹp treo đẹp mắt được trang trí cẩn thận.

Giá sách kiểu tổ ong độc đáo cho phòng khách

Nhà bạn yêu thích các cuốn sách? Bạn có quá nhiều những cuốn sách cũ mà không biết sẽ làm gì với chúng? Tại sao bạn không thử làm một bộ sưu tập thật đẹp mắt cho phòng khách với chiếc giá sách chia ô kiểu mắt cáo hay tổ ong nhỉ?

Thật dễ dàng để trang trí nhà với những cuốn sách

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 6

Bạn nên để các cuốn sách theo nhiều hướng khác sẽ tạo ra cảm giác vui nhộn cho bộ sưu tập. Các cuốn sách cần chia từng loại khi cho lên giá để tránh sự lộn xộn bạn nhé.

Những chiếc đài cũ lạ mắt

Không cần quá nhiều chỉ với 5, 6 chiếc đài cũ là bạn đã khiến khách đến chơi nhà phải chú ý đến góc đặc biệt này của mình rồi...

Một cách trang trí thật tuyệt cho các tín đồ của đồ điện tử cũ

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 7

Thử hỏi hàng xóm nhà bạn hay đến những cửa hàng thu mua đồ điện tử cũ để sở hữu những chiếc đài cũ này nhé. Đừng quên lau thật sạch bụi bặm bám trên mặt mỗi chiếc đài và tân trang lại chúng để bộ sưu tập thêm lung linh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chúng với một bộ sưu tập tranh cho thêm phần nổi bật.

Bộ sưu tập “những chiếc khóa vạn năng”

Khóa là đồ dùng rất hay được tận dụng làm đồ trang trí. Góc đọc sách của bạn sẽ thêm phần huyền bí với những cuốn chuyện cổ tích và chùm chìa khóa “vạn năng” độc đáo.

Những chiếc chìa khóa đặc biệt giống như trong chuyện cổ tích

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 8

Loại khóa đồ chơi mô phỏng những chiếc khóa hòm vàng trong các câu chuyện cổ tích là phù hợp hơn cả cho bộ sưu tập độc đáo này. Bạn chỉ phải bỏ ra một ít tiền để mua chúng ở những cửa hàng đồ chơi trẻ em hay cửa hàng đồ lưu niệm...

Tuyển tập các bình thủy tinh nhiều kiểu dáng

Chọn những bình thủy tinh nhiều kiểu dáng đẹp mắt rồi rửa thật sạch, sau đó xếp chúng theo một hàng dài chúng sẽ giúp bạn tô điểm cho những chiếc bàn trống... Có thể cắm hoa hoặc cho các viên sỏi nhỏ vào trong các lọ cho chúng thêm phần đẹp mắt!

Trông những chiếc bình như đang... xếp hàng nhỉ?

Trang trí nhà độc đáo mà ít tốn kém? 9

Theo cách trang trí truyền thống, bạn nên chọn những bình thủy tinh cùng màu để hoa trang trí thêm nổi bật. Tuy nhiên, nếu là người thích sự phá cách, bạn hãy thử chọn mỗi bình một màu sắc và kiểu dáng riêng và xếp chúng gần lại với nhau. Bạn sẽ bất ngờ với cách trang trí nhà mới của mình đấy.

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét