Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà

Một chú voi bằng đồng, con cò được chạm khắc bằng gỗ tinh xảo…chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho bạn và những người thân yêu. Dưới đây là một số lưu ý để bạn lựa chọn con vật phù hợp bài trí hoàn hảo cho ngôi nhà:

1. Chất liệu

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 1

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 2

 

Tượng hình các con vật có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn để trang trí nhà, bạn nên lựa chọn những con vật làm từ gỗ, đá hoặc đồng. Những con vật được chạm khắc từ gỗ luôn mang vẻ đẹp tinh xảo đến từng chi tiết; những con vật từ đá lại mang vẻ mạnh mẽ, đầy uy lực; còn những con vật bằng đồng lại mang vẻ sang trọng. Hãy lựa chọn những con vật mình yêu thích với chất liệu phù hợp với không gian và cách bài trí trong nhà bạn

2. Kích thước

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 3

 Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 4

Kích thước tượng thú cũng rất quan trọng, không nên lựa chọn con vật quá to hoặc quá nhỏ. Bạn nên quan tâm đến sự hài hòa giữa tượng thú và diện tích căn phòng. Nếu là phòng khách bạn có thể chọn những con vật kích thước to một chút, nhưng với một góc phòng đọc sách hay phòng tắm thì chỉ cần bài trí những con vật nhỏ nhắn, xinh xắn là đủ.

3. Màu sắc

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 5

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 6

Màu sắc tượng thú cần lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với màu sơn tường và màu sắc các đồ đạc trong gian phòng. Màu trắng của tượng thú bằng đá phù hợp với những căn phòng mang gam màu tối là chủ đạo. Những con vật màu vàng kim của đồng, hay màu đen, màu vàng đen của gỗ có sự thích ứng màu sắc cao hơn, chúng có thể hợp với cả màu sơn sáng hoặc tối.

4. Lựa chọn tượng thú

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 7

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 8

Một trong những việc quan trọng nhất là lựa chọn tượng thú. Bạn nên lựa chọn những con vật gần gũi với con người, không thuộc loại thú dữ, hung hãn. Vì theo phong thủy những con vật hung dữ sẽ không tốt cho chủ nhà. Nếu sử dụng phải hết sức kén chọn, xem xét kỹ càng. Vì vậy bạn chỉ nên lựa chọn những con vật có đặc tính ôn hòa, hiền lành như: hươu, cò, voi…Những con vật này sẽ mang lại cho gia đình bạn sự yên bình, êm ả.

Mẹo bài trí tượng động vật trong nhà 9

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn tượng thú bài trí trong nhà. Bạn hãy dành một chút thời gian lựa chọn kỹ lưỡng con vật phù hợp với không gian để nhà mình trở thành nơi yên bình, hòa cùng thiên nhiên; thế giới động vật hoang dã sẽ tô điểm cho căn nhà của bạn thêm sinh động.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét